GiraDora là một bồn tắm di động có thể sử dụng dễ dàng, giặt bằng năng lượng miễn phí với giá cả phải chăng cho cộng đồng dân cư nghèo.

Đã có một số thay đổi mới về máy giặt trên Springwise trong vài năm qua, bao gồm những người hướng tới từ thiện như chiến dịch Tide Loads of Hope và Method donate and wash truck. Hy vọng sẽ làm một sự thay đổi thực sự đối với những vùng nghèo hơn như GiraDora, sử dụng bàn đạp di động gắn với máy giặt và được bán với mức giá phải chăng.

Nhằm vào các cộng đồng thiếu tiền và điện cho máy giặt hiện đại – nơi mà tiền mỗi lần giặt đồ có thể ăn sáu giờ mỗi ngày – GiraDora bao gồm một bồn nhựa với một bộ máy quay bằng chân. Những người sử dụng có thể cho thêm vào xà bông và nước, chất quần áo của họ lên và đậy nắp lại trước khi ngồi trên thiết bị, rồi cung cấp năng lượng với các bàn đạp bằng chân. Vị trí ngồi là tư thế tự nhiên nhất và giúp tránh mang lại các vấn đề về quả bóng gỗ. Bộ máy cũng sử dụng rất ít nước, làm sạch quần áo rất nhanh và tốn ít sức hơn so với các phương pháp truyền thống, trong khi đó thì họ có thể làm việc khác bằng tay. Vào mùa đông, quần áo có thể mất đến ba tuần để làm khô, nhưng khi GiraDora đã làm ráo nước thì quần áo được làm khô nhanh hơn, tránh nấm mốc phát triển và mỏi cổ tay vì vắt khô quần áo. Chi phí sản xuất thiết bị ít hơn 40 USD, thiết bị này đã làm giảm các hoạt động bằng tay, làm cho quá trình thuận tiện hơn và tiết kiệm thời gian cho người dân. Các video dưới đây sẽ giải thích thêm thông tin về thiết bị:

Hiện nay đang trong giai đoạn hoàn thiện, các đội sản xuất GiraDora đã làm việc chặt chẽ  với các cộng đồng ở Peru, có thể sẽ  đem lại lợi ích và được công nhận bằng nhiều giải thưởng, từ Dell Challenge cho tới International Design Excellence Awards. Ai muốn tham gia đầu tiên?

http://www.tapchitiepthi.com